Xuất bản sách “Đa dạng sinh học Đảo Ngư, Đảo Mắt và biển ven bờ tỉnh Nghệ An”

Ảnh: Sách do UBND tỉnh Nghệ An đặt hàng


Vùng ven biển Nghệ An có diện tích 1423,54 km2 với dân số 1.510.830 người. Bờ biển Nghệ An dài trên 82 km, có nhiều cửa sông, với 45 xã/phường ven biển, trong đó 24 xã/phường có rừng ngập mặn. Đảo Mắt và Đảo Ngư vừa có vị trí chiến lược về quốc phòng, vừa có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế.  Đa dạng sinh học tại Đảo Mắt, Đảo Ngư và vùng biển ven bờ Nghệ An rất phong phú.

Trong thời gian gần đây, việc đánh bắt hải sản ven bờ ngày càng gia tăng. Đồng thời, người dân tự phát chuyển đổi diện tích ngập mặn sang mục đích khác như nuôi trồng thủy sản, làm nhà ở, xây khu du lịch ven biển, xây dựng đê chắn sóng v.v… Vì vậy đa dạng sinh học biển ven bờ, đặc biệt là đa dạng sinh học rừng ngập mặn bị suy giảm đáng kể. Do đó, vấn đề bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học vùng biển ven bờ và tại Đảo Ngư, Đảo Mắt ở Nghệ An được đặt ra rất cấp bách.

Cuốn sách “Đa dạng sinh học Đảo Ngư, Đảo Mắt và biển ven bờ tỉnh Nghệ An” được biên soạn dựa trên các dữ liệu khoa học đã được nghiên cứu, thống kê từ trước đến nay. Các tác giả đã đánh giá hiện trạng về đa dạng sinh học và công tác quản lý đa dạng sinh học nơi đây khá đầy đủ. Đồng thời, các tác giả đã nêu các chính sách và giải pháp nhằm bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, góp phần phát triển kinh tế bền vững kinh tế xã hội Nghệ An trong thời gian tới.

Cuốn sách là tài liệu tham khảo cho những người làm công tác nghiên cứu, quản lý, giảng dạy trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, nông lâm nghiệp, sinh học v.v…

Sách được biên soạn bởi một nhóm tác giả có kiến thức và kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy, quản lý về bảo vệ môi trường và phục hồi, phát triển rừng ngập mặn đang công tác tại Nghệ An do Tiến sỹ Nguyễn Anh Dũng và Thạc sỹ Hoàng Xuân Trường đồng chủ biên. Sách do UBND tỉnh Nghệ An đặt hàng in 1.300 cuốn khổ 20x28cm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.